Giỏ hàng

Gốm vuốt tay vẽ sơn mài - kỹ thuật mới của gốm Bát Tràng

Được phát triển từ năm 2016, Gốm vuốt tay vẽ sơn mài cao cấp là sự kết hợp hoàn hảo giữa gốm truyền thống và tinh hoa sơn mài Việt. Quá trình hình thành nên tác phẩm đòi hỏi sự công phu sáng tạo, tỉ mỉ của nghệ nhân. Đầu tiên, Cốt gốm được chọn là những bình gốm được các nghệ nhân tài hoa vuốt th...

Được phát triển từ năm 2016, Gốm vuốt tay vẽ sơn mài cao cấp là sự kết hợp hoàn hảo giữa gốm truyền thống và tinh hoa sơn mài Việt. Quá trình hình thành nên tác phẩm đòi hỏi sự công phu sáng tạo, tỉ mỉ của nghệ nhân. Đầu tiên, Cốt gốm được chọn là những bình gốm được các nghệ nhân tài hoa vuốt thủ công bằng tay hoàn toàn mà không có sự hỗ trợ của máy móc, khuôn cốt và  được nung ở nhiệt độ hơn 1000*C để có được chất men hoàn hảo, đảm bảo trong quá trình sử dụng chống chịu được khí hậu và môi trường khắc nghiệt.

Sau đó, các họa sỹ sẽ sử dụng kỹ thuật tranh sơn mài vẽ lên cốt gốm để tạo nên các tác phẩm chân thật và và tinh tế nhất. Cuối cùng là công đoạn phơi khô lớp sơn mài và tráng bóng. Giai đoạn vẽ và phơi khô được lặp đi lặp lại 8 lần để đảm bảo cho tác phẩm gốm vẽ tay có độ bền màu vĩnh cửu với thời gian, lưu giữ được những nét vẽ trên gốm tinh tế và mang nét hồn của nghệ nhân.Toàn bộ quá trình làm ra sản phẩm đều được làm thủ công nên mỗi sản phẩm là độc nhất vô nhị và có một vẻ đẹp riêng biệt, dẫu có cùng kiểu dáng thì vẫn có thể tìm ra được những điểm khác biệt.

Các sản phẩm gốm vuốt tay vẽ sơn mài  được thoát khỏi những sự ràng buộc về khuôn đúc, những yêu cầu về số lượng và kiểu dáng. Đó không chỉ đơn thuần là những sản phẩm gốm sứ vô tri vô giác bình thường, mà còn được coi là những “đứa con tinh thần” của người nghệ nhân, chứa đựng trong đó tâm huyết, tình cảm, sự trân trọng và cả những giọt mồ hôi, nước mắt, những tâm trạng hồi hộp lo lắng, chờ đợi những tác phẩm của mình. Sản phẩm đã từng được vinh dự tham gia triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ tại Bangkok năm 2018.

Sản phẩm phù hợp làm quà tặng và thích hợp trang trí trong mọi không gian nội thất như phòng khách ,phòng làm việc, spa, nhà hàng... Với sản phẩm độc đáo này, không gian nhà bạn sẽ thêm phần cá tính, hiện đại. 

 

 

 

 

 


Cũ hơn